Trong khi đó, Malaysia lại đang nóng lòng phục thù đoàn quân của ông Park Hang seo sau thất bại đáng quên tại AFF Cup 2018. Cục diện phức tạp của bảng G buộc "Những ngôi sao vàng" phải đánh bại “Những chú Hổ Malaysia” nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp.

Sức nóng trận cầu giữa Việt Nam và Malaysia được đẩy lên đỉnh điểm trong suốt 1 tuần vừa qua. Việc sở hữu được một tấm vé vào sân Mỹ Đình đối với người hâm mộ (NHM) trở nên vô cùng khó khăn. Rõ ràng, ở thời điểm hiện tại, đối thủ Malaysia có sức hút không kém gì những trận ĐT việt Nam đấu với Thái Lan.

Sau 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022, Malaysia thắng 1 và thua 1 có 3 điểm và đang xếp thứ 3 bảng G. Sức mạnh của á quân Đông Nam Á được cải thiện đáng kể so với AFF Cup cách đây 1 năm. Hiện tại, Malaysia có tới 4 cầu thủ nhập tịch trong đội hình, đó là những cái tên: Mohamadou Sumareh, Brendan Gan, Matthew Davies và LaVere Corbin-Ong. Đây được xem là thử thách lớn đối với ĐT Việt Nam ở trận cầu sắp tới.

leftcenterrightdel
 Sức nóng trận cầu giữa Việt Nam và Malaysia được đẩy lên đỉnh điểm.

Trong số những cầu thủ nhập tịch mà Malaysia đang sở hữu, đáng chú ý nhất có lẽ là tiền đạo Mohamadou Sumareh. Chân sút sinh năm 1994 có gốc Gambia hiện đang chơi cho Pahang tại giải VĐQG Malaysia.

Cầu thủ Việt Nam không lạ gì Sumareh, anh là một trong những cái tên thi đấu ấn tượng nhất của Malaysia tại AFF Cup 2018. Thể lực, kỹ thuật và khả năng càn lướt của cầu thủ này sẽ khiến hàng thủ của ĐT Việt Nam phải hết sức tập trung để hóa giải.

Cái tên đáng chú ý còn lại là La'Vere Lawrence Corbin-Ong. Sinh ra tại Anh, cầu thủ này sở trường chạy cánh trái. Ở tuổi 28, Corbin-Ong rất dày dạn kinh nghiệm và nhận được sự tin tưởng của HLV Tan Cheng Hoe.

Có thể nói, sức mạnh của Malaysia hiện tại dựa rất nhiều vào cầu thủ nhập tịch. Đặc biệt là hàng công với sự góp mặt của  Sumareh,  Corbin-Ong và chân sút kỳ cựu Talaha.

“Chúng tôi đã cải thiện đáng kể sau thất bại trước Việt Nam tại AFF Cup. Hiện tại, với 4 cầu thủ nhập tịch trong đội hình, hàng công của chúng tôi trở nên hiệu quả hơn. Thật may mắn, các học trò của tôi đang có trạng thái tốt nhất và sẵn sàng cho trận gặp Việt Nam”. HLV Tan Chang Hoe phát biểu trước trận đấu.

leftcenterrightdel
 Bỏ qua những hoài nghi về dấu hiệu quá tải, NHM mong Quang Hải sẽ tỏa sáng.

Lẽ dĩ nhiên ông Park hiểu rõ những thay đổi  đang diễn ra ở ĐT Malaysia. ĐT Việt Nam gặp bất lợi khi không có được sự phục vụ của 2 ngôi sao chơi ấn tượng tại AFF Cup 2018 là Phan Văn Đức và Đình Trọng. Tuy nhiên, quãng thời gian vừa qua, nhà cầm quân người Hàn cũng đã tìm ra phương án nhằm khoả lấp nỗi lo về nhân sự.

Hàng thủ với bộ khung Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng. Ở 2 cánh của đội tuyển Việt Nam Trọng Hoàng và Văn Hậu đang cho thấy sự lỳ lợm và chắc chắn của mình. Tuyến giữa vẫn sẽ hy vọng lớn vào Tuấn Anh, tiền vệ phố Núi đang chơi lột xác sau thời gian dài chữa trị chấn thương. Điều đáng lo nhất chính là việc hàng công đã chơi kém  hiệu quả khi thiếu vắng Văn Đức. Văn Toàn còn khá vô duyên, Quang Hải bị quá tải và Anh Đức bắt đầu có dấu hiệu tuổi tác. Trong khi đó, ngôi sao số 1 Công Phượng cũng không có cảm giác tốt nhất vi phải liên tục đá dự bị ở Sint – Truidense.

leftcenterrightdel
  Anh Đức vẫn là thủ lĩnh tinh thần trong trận đấu với Malaysia tối nay. Ảnh vov

Với một nhà cầm quân lão luyện như ông Park, NHM Việt Nam hoàn toàn tin vào một kết quả có lợi trước Malaysia, dù cho đội bóng được mệnh danh là “Những chú hổ Malay” đang cho thấy sự tiến bộ rõ rệt sau AFF Cup 2018.

leftcenterrightdel
 5 lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội (Đồ họa: Zing.vn)

“Tôi không thể nói là chúng tôi có bao nhiều phần trăm giành chiến thắng trận đấu này. Nhưng thú thực, thâm tâm tôi chỉ nghĩ đến một chiến thắng. Hành trình của chúng tôi tại vòng loại World Cup sẽ trở nên cam go hơn rất nhiều nếu không thể có 3 điểm tối đa trước Malaysia”. HLV Park Hang seo chia sẻ.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào hồi 20h ngày 10/10/2019 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, với sức chứa hơn 4 vạn người. 

Nguyễn Lý