leftcenterrightdel
U23 Việt Nam bước vào trận đấu với quyết tâm giành 3 điểm trước U23 Triều Tiên. Ảnh Lê Đình

Với hai trận hòa không bàn thắng trước U23 UAE và U23 Jordan, U23 Việt Nam buộc phải thắng U23 CHDCND Triều Tiên và ngóng về trận đấu cùng giờ giữa U23 UAE và U23 Jordan để biết có hay không chiếc vé vào vòng 8 đội.

Với kết quả sau 2 trận có 2 điểm và chưa có bàn thắng nào, đội bóng của HLV Park Hang Seo gặp bất lợi rất lớn trước khi bức vào trận đấu với U23 Triều Tiên. Đội bóng của chúng ta hoàn toàn mất quyền tự quyết về chiếc vé vào vòng tứ kết cho dù có thắng U23 Triều Tiên với tỷ số đậm đi chăng nữa. Thể lệ của giải đấu, U23 Việt Nam chỉ có vé vòng sau nếu thắng U23 Triều Tiên 2 bàn trở lên và trận đấu giữa hai đội U23 UAE và U23 Jordan có tỷ số hòa không bàn thắng. Hoặc U23 Việt Nam thắng U23 Triều Tiên và trận đấu cùng giờ không có tỷ số hòa.

Như vậy, điều kiện cần để có vé vào tứ kết, đoàn quân của HLV Park Hang Seo buộc phải có 3 điểm trước U23 CHDCND Triều Tiên và trong chờ điều kiện đủ giữa cặp đấu U23 UAE và U23 Jordan. Với tâm thế như vậy, người hâm mộ nghĩ đến “một canh bạc tất tay” của thầy Park.

leftcenterrightdel
 U23 Việt Nam dồn lên tấn công ngay từ khi trọng tài thổi còi khai cuộc. Ảnh Lê Đình

U23 Việt Nam đã bị dồn vào thế chân tường và chẳng còn lý do gì để giữ gìn nữa. Nhiều người suy đoán ông Park sẽ cho U23 Việt Nam tăng tốc đá tấn công ngay từ đầu để vùi dập ý chí kháng cự của đối phương mà không co cụm lo phòng thủ như hai trận đấu trước. Và đội hình mà ông Park bố trí ngay từ hiệp 1 đã cho thấy điều đó. Đình Trọng và Trọng Hùng xuất phát từ đầu để U23 Việt Nam có một đội hình thiên về tấn công.

Ngay từ đầu trận đấu,  U23 Việt Nam dồn lên tấn công và có quả phạt ngay ở phút thứ 2 của trận đấu. U23 Việt Nam chơi trên phần sân của U23 CHDCND Triều Tiên ngay từ những phút mở đầu. 5 phút đầu trận đấu, bóng dường như hoàn toàn lăn trên phần sân của U23 CHDCND Triều Tiên. Phút thứ 6 đội bóng của chúng ta có quả phạt góc đầu tiên của trận đấu.

Phút thứ 9 các CĐV Việt Nam thót tim khi U23 Triều Tiên có pha phản công sắc bén và có cú sút khá nguy hiểm về phía khung thành của Bùi Tiến Dũng. U23 Việt Nam có câu trả lời khi 1 phút sau đó Quang Hải có cú chuyền bóng cho Tiến Linh thoát xuống nhưng thủ môn đội bạn đã cản bóng tốt.

leftcenterrightdel
 Tiến Linh mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 16. Ảnh: Lê Đình

15 phút đầu trận đấu U23 Việt Nam kiểm soát thế trận tốt hơn. Phút thứ 16, Tiến Linh đã đem đến niềm vui cho CĐV Việt Nam khi đệm bóng vào khung thành U23 Triều Tiên sau cú chuyền thuận lợi của Tấn Tài bên phía cánh phải.

Phút thứ 23, U23 Triều Tiên có pha bóng tấn công hay nhưng bằng kinh nghiệm của mình thủ thành Bùi Tiến Dũng đã băng ra hợp lý bắt gọn bóng ngay dưới vạch 16m50. Tuy nhiên, niềm vui của CĐV U23 Việt Nam kéo dài không lâu khi ở phút thứ 27, Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm nghiêm trọng, khi đấm bóng hụt từ pha đá phạt của Kang Kuk-Chol, khiến bóng bay vào lưới. Tỷ số trận đấu được quân bình 1-1 và bất lợi cho chiếc vé đi tiếp vào vòng tứ kết vẫn là đội bóng chúng ta.

Những phút sau khi để U23 Triều Tiên gỡ hòa, U23 Việt Nam vẫn làm chủ thế trận nhưng điều cần là bàn thắng vẫn chưa đến với đội bóng của chúng ta. Phút thứ 38 bóng đã chạm tay một cầu thủ U23 Triều Tiên trong vòng cấm nhưng trọng tài không cho U23 Việt Nam hưởng quả phạt 11 m mà chỉ có 1 quả phạt góc. Đội bóng của chúng ta có cơ hội rất rõ ràng sau quả phạt góc này, bóng đi ngang khung thành U23 Triều Tiên nhưng tiếc rằng đã không cầu thủ nào của chúng ta đón trúng bóng.

leftcenterrightdel
 Sai lầm của Bùi Tiến Dũng dẫn đến bàn thua đáng tiếc. Ảnh: Lê Đình

Tin vui đến với đội bóng chúng ta khi trận đấu cùng giờ U23 UAE đã ghi bàn thắng mở tỷ số vào lưới U23 Jordan. Cùng lúc đó Quang Hải đứng trước quả phạt ngay trước vạch 16m50. Tuy nhiên cú sút phạt của Quang Hải không qua được hàng rào đội bạn. Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1 khi đội bóng của chúng ta vẫn chưa tạo được lợi thế về tỷ số.

Ngay đầu hiệp 2, U23 Việt Nam tiếp tục dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng. Trong vòng 5 phút đầu hiệp 2, U23 Việt Nam liên tiếp tung nhiều cú sút về phía khung thành U23 Triều Tiên. Quang Hải và Tiến Linh thực hiện 2 cú sút nhưng không trúng đích và vẫn chưa có bàn thắng cho chúng ta. 10 phút đầu hiệp 2 bóng vẫn chủ yếu lăn bên phần sân U23 Triều Tiên. Phút 56,  Hoàng Đức đột phá và tung cú sút vào góc hẹp nhưng vẫn chưa thắng được thủ thành U23 Triều Tiên. Phút 59 Đức Chinh có cơ hội rất rõ ràng để ghi bàn nhưng tiếc rằng cú sút của anh lại không tốt, bóng đi quá cao so với khung thành U23 Triều Tiên.

leftcenterrightdel
U23 Việt Nam dồn lên tấn công trong suốt hiệp 2. Ảnh: Lê Đình 

U23 Việt Nam đẩy cao đội hình miệt mài tấn công. U23 Triều Tiên có một số pha bóng phản công nhưng khá yếu ớt và không gây nguy hiểm về phía khung thành của Bùi Tiến Dũng. Phút thứ 65, HLV Park Hang Seo rút Đức Chiến ra thay bằng Thanh Sơn. Tiếp theo một sự thay đổi nhân sự tiếp theo mà ông Park đưa ra là rút Ngọc Bảo ra thay cho Bảo Toàn vào sân.

Phút thứ 75 kết quả trận đấu giữa U23 UAE và U23 Jordan vẫn ủng hộ đội bóng của ông Park. Tỷ số trận đấu 1-0 nghiêng về UAE vẫn được giữ nguyên như ở hiệp 1. Tuy nhiên ở phút 79, lợi thế đó của chúng ta mất đi khi U23 Jordan có bàn thắng quân bình tỷ số 1-1.

Phút thi đấu chính thức cuối cùng của trận đấu, mọi hi vọng về chiếc vé vào vòng tứ kết của đội bóng chúng ta bị dập tắt bởi quả phạt 11m thành bàn của U23 Triều Tiên. Chung cuộc U23 Việt Nam thất bại trước U23 Triều Tiên với tỷ số 1-2. Trận đấu cùng giờ, U23 UAE và U23 Jordan hòa nhau với tỷ số 1-1.

Với 2 điểm sau 3 trận, U23 Việt Nam chính thức nói lời chia tay với vòng chung kết U23 châu Á 2020 với. Hy vọng thất bại tại giải đấu này các cầu thủ trẻ của chúng ta trưởng thành hơn. 

Xuân Nha