Sau trận ra quân vùi dập U23 Bahrain 5-0, U23 Thái Lan tự tin tiếp đón U23 Australia (đội đã bị U23 Iraq cầm hòa 1-1) trong lượt trận thứ 2 bảng A vòng chung kết U23 châu Á năm nay. Quyết tâm giành trọn 3 điểm và giành lấy chiếc vé đầu tiên vào tứ kết của “bầy voi chiến” thể hiện rất rõ ngay từ đầu trận đấu.

leftcenterrightdel
U23 Thái Lan (áo xanh) để thua ngược cay đắng trước U23 Australia. Ảnh: Tiến Long

U23 Thái Lan gần như làm chủ hoàn toàn thế trận trong hiệp 1 của trận đấu. Họ đá “trên chân” đối thủ và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của U23 Australia. Đến gần cuối hiệp 1 của trận đấu, mọi chỉ số tấn công đều nghiêng về phía U23 Thái Lan. U23 Australia rất vất vả để chống đỡ những đường lên bóng của đội chủ nhà vòng chung kết U23 châu Á 2020. U23 Australia chỉ hơn được đội chủ nhà về 2 chiếc thẻ vàng mà họ phải nhận trong hiệp 1.

Hiệp 1 trận đấu, U23 Thái Lan có đến 7 cú sút trúng đích về phía khung thành U23 Australia và 1 trong những cú sút đó được chuyển hóa thành bàn thắng. Suốt gần hết hiệp 1, U23 Australia chỉ có duy nhất 1 cú sút không gây nhiều nguy hiểm về phía khung thành của U23 Thái Lan. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở những phút cuối hiệp 1 khi mà U23 Australia cướp được bóng ngay vạch vôi giữa sân và có đường lên bóng. Ngay lập tức họ đã chuyển hóa cơ hội này để ghi bàn thắng san bằng tỷ số 1-1. Theo quan sát, cả hiệp 1 U23 Australia chỉ có hai pha bóng về phía khung thành của U23 Thái Lan và 1 trong 2 pha bóng đó là bàn thắng.

leftcenterrightdel
 Các cầu thủ U23 Thái Lan đã không giữ được thể lực đến cuối trận đấu. Ảnh: Khampha.vn

Bước sang hiệp 2, U23 Australia dần lấy lại thế trận trước đối thủ. CĐV đội chủ nhà bắt đầu lo lắng khi thể lực của các cầu thủ U23 Thái Lan bắt đầu xuống hẳn. Trong khi đó, với lối đá khoa học, giữ vị trí và ít tốn sức cùng với thể hình cao to, thể lực của U23 Australia dường như không bị ảnh hưởng nhiều. Họ bắt đầu làm chủ trái bóng, trong khi đó “bầy voi chiến” đã gần như cạn thể lực với những bước chạy đuối sức trên sân. Giữa và cuối hiệp 2, U23 Thái Lan gần như rơi và tình trạng buộc phải chống đỡ, ngược lại với những gì họ đã làm được trước đối thủ trong hiệp 1.

Điều gì đến phải đến, phút 76, đội chủ nhà thủng lưới bàn thua thứ 2. D'Agostino đệm lòng dứt điểm khá dễ dàng từ đường căng ngang "dọn cỗ" của Alex Gerbasch để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. 3 phút sau đó, lưới của U23 Thái Lan tiếp tục rung lên lần thứ 3 nhưng bàn thắng không được trọng tài công nhận bởi Alhassan Toure ghi bàn sau khi để bóng chạm tay. Nếu các cầu thủ U23 Australia dứt điểm chính xác hơn, tỷ số sẽ không  chỉ dừng lại ở 2-1. Để thua trận này, U23 Thái Lan mất ngôi đầu bảng và vẫn có nguy cơ bị loại ở vòng bảng nếu không có kết quả tốt ở lượt đấu cuối.

leftcenterrightdel
 U23 Việt Nam đã có trận ra quân thi đấu tốt trước U23 UAE. Ảnh: Lê Đình

Trận đấu này nằm ở bảng A, bảng đấu mà U23 Việt Nam không góp mặt, tuy nhiên trận thua ngược của U23 Thái Lan trước đội bóng dồi dào thể lực U23 Australia sẽ là một lưu ý cho đoàn quân ông Park. Bởi tại bảng B, lượt trận thứ 2, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Jordan. Điều này đòi hỏi thầy Park phải đưa ra bài toán để phân phối thể lực cho các cầu thủ hợp lý trong suốt trận đấu nếu không muốn nhận kết quả cay đắng như U23 Thái Lan đã gặp.

Thể lực của các cầu thủ Việt Nam cũng không thua kém nhiều so với các đội tham gia giải đấu này. Thực tế, trong trận hòa với U23 UAE ở trận đấu mở màn, thể lực của U23 Việt Nam duy trì tốt đến cuối trận. Thậm chí, ở những phút cuối trận các cầu thủ của chúng ta còn những phút thi đấu bùng nổ hơn U23 UAE.

Tuy nhiên, trận đấu với U23 Jordan sẽ là trận đấu vô cùng quan trọng cho chiếc vé vào tứ kết của đoàn quân thầy trò Park Hang Seo. U23 Việt Nam cần chuẩn bị tốt nhất kể cả chuyên môn và thể lực để dồn sức cho trận đấu này nếu không muốn bị loại sớm.

Xuân Nha