Trả lời PV Báo Bảo vệ pháp luật, HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải cho biết: “Chiến thắng của tuyển Việt Nam trước trước Malaysia đang khiến cho người hâm mộ Việt Nam cảm thấy hưng phấn và mơ mộng. Quang Hải rất đẳng cấp, đó là một bàn thắng giàu cảm xúc, một bàn thắng mang dáng dấp của một ngôi sao. Nếu may mắn hơn, tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể ghi hơn 2 bàn vào lưới Malaysia”.

Trên sân Mỹ Đình tối 10/10, HLV Park-Hang seo tiếp tục gây bất ngờ cho người hâm mộ với đội hình gồm thủ thành Văn Lâm, các hậu vệ Văn Hậu, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, tiền vệ Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn và Công Phượng chơi cao nhất trên hàng công. Nhiều người nghi ngờ về phong độ của Văn Hậu và Công Phượng khi liên tục dự bị ở cấp Câu lạc bộ, nhưng HLV Park Hang-seo đã đặt niềm tin vào hai cầu thủ trở về từ trời Âu.

leftcenterrightdel
 Đội hình ra sân của Đội tuyển Việt Nam 

Hai đội chơi thăm dò nên trong khoảng 25 phút đầu tiên, không có cơ hội nào thực sự nguy hiểm được tạo về phía khung thành hai đội. Phút 28, bóng nằm gon trong lưới Malaysia khi Quang Hải quăng chân bóng sống tung lưới đội khách sau đường chuyền của Hùng Dũng. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận vì cho rằng tiền vệ của ĐT Việt Nam đã việt vị.

Đến phút 40 của trận đấu, từ đường chuyên có điểm rơi tốt của hậu vệ Quế Ngọc Hải, ngôi sao Nguyễn Quang Hải khôn ngoan thoát xuống chọn điểm rơi tốt bắt vô lê đẹp mắt đưa Việt Nam dẫn trước Malaysia 1-0. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

leftcenterrightdel
 Đến phút 40 của trận đấu, từ đường chuyên có điểm rơi tốt của hậu vệ Quế Ngọc Hải, ngôi sao Nguyễn Quang Hải khôn ngoan thoát xuống chọn điểm rơi tốt bắt vô lê đẹp mắt đưa Việt Nam dẫn trước Malaysia 1-0. (Ảnh: ANTĐ)

Sang hiệp 2, các học trò HLV Park Hang-seo vẫn là những người chiếm thế chủ động trên sân. HLV Park – Hang seo nhận thấy sự xuống sức của Công Phượng nên Anh Đức được đưa vào sân. Sự xuất hiện của Anh Đức làm tinh thần của ĐT Việt Nam trở nên chắc chắn và kinh nghiệm. Phút 73, chính Anh Đức suýt nữa đã nhân đôi cách biệt nếu không bị hậu vệ đội bạn chặn bóng trước vạch vôi.

Tuấn Anh sau đó cũng được thay ra thế vào đó là Đức Huy. Sự thay người chứng tỏ sự “già dơ” của ông Park Hang seo khi chính Đức Huy tạo ra sự chắc chắn hơn ở hàng thủ cho tuyển Việt Nam. Chúng ta thi đấu với đội hình chuyển từ 3-4-1-2 thành 3-5-2, khả năng rút về phòng ngự của tuyển Việt Nam vì thế cũng chắc chắn.

leftcenterrightdel
 Sự xuất hiện của Anh Đức làm tinh thần của ĐT Việt Nam trở nên chắc chắn và kinh nghiệm. Phút 73, chính Anh Đức suýt nữa đã nhân đôi cách biệt nếu không bị hậu vệ đội bạn chặn bóng trước vạch vôi. (Ảnh: VOV)

Trong những phút còn lại, Malaysia tấn công dồn dập nhưng không đủ sức xuyên thủng khung thành Đặng Văn Lâm. Đội tuyển Việt Nam chủ động nhường tuyến giữa cho đội bạn. Như vậy, tính cả trận hòa Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có 4 điểm ở vòng loại World Cup 2022.

Chiến thắng 1 - 0 trước Malaysia là kết tốt cho tuyển Việt Nam, kết quả này làm người hâm mộ hy vọng “Những ngôi sao vàng” sẽ vào sâu ở G vòng loại Wold Cup 2022 khi có 4 điểm sau 2 lượt trận. Hôm nay 11-10, ĐT Việt Nam sẽ lên đường sang Bali (Indonesia) để chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà vào ngày 15/10.

 

Nguyễn Lý