Cụ thể, văn bản của AFF có đoạn: “Duy trì giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Cup) vào tháng 11, nhưng vẫn theo dõi sát tình hình, đồng thời có thể thay đổi lịch thi đấu bất cứ khi nào thấy cần thiết”.

Tình hình ở đây có thể hiểu là diễn biến của dịch Covid-19, cũng như sự thay đổi của lịch thi đấu bóng đá toàn cầu nói chung và bóng đá châu Á nói riêng, vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

leftcenterrightdel
AFF Cup 2020 có thể được đổi lịch nếu AFF thấy cần thiết 

Theo dự kiến, vòng loại AFF Cup 2020 sẽ diễn ra vào tháng 10, trong khi VCK của giải đấu này sẽ bắt đầu từ tháng 11, theo như thông báo nói trên của AFF.

Mặc dù vậy, do vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á, vốn có sự tham dự của nhiều đội bóng trong khu vực gồm Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines, Việt Nam… có thể bị lùi đến tháng 10 và tháng 11, nên AFF mới “thòng” thêm câu “Lịch thi đấu của giải vô địch Đông Nam Á có thể được thay đổi bất cứ khi nào thấy cần thiết”.

leftcenterrightdel
 

Cụ thể, nếu vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á, và các cúp châu Á gồm AFC Champions League và AFC Cup bị lùi quá sát với thời gian diễn ra AFF Cup, các đội bóng trong khu vực khó gom quân dự AFF Cup, giải vô địch Đông Nam Á sẽ linh động về lịch thi đấu.

Ngoài chuyện để ngỏ khả năng đổi lịch AFF Cup 2020, văn bản của AFF được phát đi trong tối 25/3 còn dời giải vô địch các CLB Đông Nam Á sang năm 2021 (CLB TPHCM là đại diện của V-League tham dự giải đấu này).

Hoãn giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á và giải U19 Đông Nam Á đến cuối năm. Các giải đấu phụ như giải futsal Đông Nam Á, giải futsal các CLB Đông Nam Á, giải bóng đá bãi biển sẽ lùi đến cuối năm, đồng thời phụ thuộc vào tính toán của quốc gia chủ nhà Thái Lan.

Theo Dân trí