Giải AFF Cup năm nay, trong khi vị trí hậu vệ cánh trở thành nỗi lo khi cả Văn Thanh và Xuân Mạnh đều bị chấn thương thì ở ở khúc giữa nơi hàng thủ, ông Park Hang-seo lại thực sự yên tâm hoàn toàn với những quân bài trong tay đang có.

Từ trước đến nay, Dũng luôn là lựa chọn ưa thích không thể thay thế  của ông thầy người Hàn bên cạnh những Duy Mạnh và Đình Trọng.  Tuy nhiên, thủ quân của tân binh V.League Bùi Tiến Dũng đã chưa một lần xuất trận tại AFF Cup năm nay khiến NHM ít nhiều bất ngờ...

leftcenterrightdel
Thủ quân của tân binh V.League Bùi Tiến Dũng đã chưa một lần xuất trận tại AFF Cup năm nay khiến NHM ít nhiều bất ngờ... (Ảnh: Internet)

Khách quan mà nói, để đưa ra lựa chọn cho 11 vị trí đá chính ở AFF Cup năm nay, NHM cũng như truyền thông đã chọn bộ 3 là Tiến Dũng- Duy Mạnh và Đình Trọng trước khi giải diễn ra. Nhưng rồi, ở trận ra quân, ông Park Hang-seo đã khiến tất cả ngỡ ngàng khi chọn Quế Ngọc Hải chứ không phải hậu vệ của đội Viettel.

Sự lựa chọn của ông Park không làm cho người hâm mộ thất vọng, cả 3 trung vệ hiện tại là Ngọc Hải- Duy Mạnh- Đình Trọng đã có 3 trận đấu cục kì xuất sắc khi chưa một lần khiến thủ môn Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng.

Bất bại trong cả 3 trận đấu vòng bảng, giành được 7 điểm và chưa một lần bị thủng lưới, ĐTVN đang thực sự khiến các đối thủ phải đau đầu khi phải đối đầu với chúng ta. Trong tình thế hiện tại, chúng ta đang tràn trề cơ hội để hoàn thành 3 điểm cuối cùng ở vòng bảng để bước vào vòng bán kết với vị trí nhất bảng A.

leftcenterrightdel

 Bảng xếp hạng hiện tại bảng A - AFF Cup 2018 (Đồ họa: Minh Phúc Zing.vn)

Đối thủ cuối cùng của ĐTVN sẽ là Campuchia, đội bóng đang có những bước tiến ấn tượng trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, xét tương quan họ vẫn còn một khoảng cách nhất định so với đội bóng chủ nhà ở trận đấu ngày 24 sắp tới. Chính vì lẽ đó, rất có khả năng vị  thuyền trưởng người Hàn sẽ có một vài thay đổi về mặt nhân sự để tránh thẻ phạt cũng như chấn thương đáng tiếc trước khi đá trận bán kết.

Một trong những thay đổi đó rất có thể là việc cho trung vệ Bùi Tiến Dũng đá chính thay Quế ngọc Hải. Theo điều lệ của AFF Suzuki Cup 2018, nếu cầu thủ nhận 2 thẻ vàng ở hai trận khác nhau sẽ phải nghỉ ở trận đấu kế tiếp. Còn nếu cầu thủ chỉ nhận một thẻ vàng ở vòng bảng thì sẽ được xóa thẻ nếu đội bóng của cầu thủ đó vào vòng bán kết. Quế Ngọc Hải đã phải nhận 1 thẻ vàng ở trận đấu gặp Myanmar, vì vậy nếu bị nhận thêm một thẻ vàng nữa ở trận gặp Campuchia, trung vệ của đội bóng xứ Nghệ  sẽ phải vắng mặt ở trận bán kết sắp tới.

“Tôi không lo ngại về vấn đề thẻ phạt của Hải và Hậu, với đẳng cấp và kinh nghiệm của mình, họ sẽ biết cách phải làm thế nào để tiết chế cảm xúc trên sân cũng như tránh được những va chạm không cần thiết. Tôi sẽ không cất họ vì lý do thẻ phạt. Ông Park khẳng định trong buổi họp báo trước trận đấu trên sân Hàng Đẫy.

Một câu trả lời rất an toàn của vị HLV người Hàn. Rõ ràng, nếu ông khẳng định cả Quế Ngọc Hải và Đoàn Văn Hậu đều ra sân thì có nghĩa là đội bóng của ông thực sự tôn trọng đối thủ dù họ được đánh giá yếu hơn khá nhiều. Bên cạnh đó, ông cũng đã gửi đến một thông điệp rằng, dù đang có lợi thế lớn,  nhưng đội bóng của ông sẽ tập trung cao độ bởi rủi ro có thể đến bất cứ lúc nào.

Thực tế, việc thay Bùi Tiến Dũng đá thay cho Ngọc Hải sẽ không khiến cho hàng thủ của ĐTVN bị suy yếu. Cả 3 cầu thủ Duy Mạnh – Đình Trọng – Tiến Dũng lâu nay vẫn là bộ 3 được tin tưởng của U23 Việt Nam. Đối thủ Campuchia cũng không phải là đội bóng mạnh như Malaysia hay Myanmar, chính vì lẽ đó, với đẳng cấp đã được khẳng định, trung vệ quê Hà Tĩnh hoàn toàn đáp ứng được sự tin tưởng của ông Park nếu được trao ấn. Tuy nhiên,  ông Park Hang-seo có lẽ sẽ lựa chọn phương án an toàn bằng cái tên Quế Ngọc Hải cũng như Đoàn Văn Hậu vì theo lý thuyết ĐTVN vẫn có khả năng bị loại nếu thua Campuchia.

Nguyễn Lý - Quý Bảo