leftcenterrightdel
Đội tuyển Việt Nam đã xác định được đối thủ ở bán kết là đội tuyển Philippines. 
Trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé vào bán kết ở bảng đấu là Singapore, chủ nhà Thái Lan đã thể hiện sự vượt trội trong lối chơi. Họ không cần kiểm soát trận đấu quá nhiều, nhưng luôn cho thấy sự nguy hiểm trong các pha phản công và họ đã "trừng phạt" sai lầm của hàng thủ Singapore bằng ba bàn thắng lần lượt ở phút 12, 23 và 87. Trong khi đó, dù cố gắng, nhưng Singapore đã không thể làm khó được người Thái, đành chấp nhận thua cuộc và dừng bước ở vòng bảng. Kết thúc vòng bảng, tuyển Thái Lan xếp đầu bảng với 10 điểm (hiệu số 15 - 3).
leftcenterrightdel
Đội tuyển Philippines là đối thủ của tuyển Việt Nam ở bán kết. 

Ở trận đấu còn lại, Philippines đã cầm hòa Indonesia 0 - 0 trong trận đấu có thế trận cân bằng, nhưng có vô số những phạm lỗi tới từ cả hai đội. Với 1 điểm có được ở trận đấu này, thầy trò HLV Eriksson kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 2 (hiệu số 5 - 3).

Trong khi đó, kết thúc 4 trận đấu vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang-seo thắng 3, hòa 1, có 10 điểm và chiếm ngôi đầu bảng A. Với tư cách là đội xếp đầu bảng, tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với đại diện nhì bảng B là Philippines của HLV Eriksson và được hưởng lợi thế đá trận bán kết lượt về trên sân nhà Mỹ Đình. Trận bán kết lượt đi sẽ diễn ra ngày 2/12 trên đất Philippines.

Với mục tiêu thích nghi sớm với điều kiện thi đấu ở vòng bán kết, HLV Park Hang-seo quyết định cùng các học trò di chuyển vào TP Hồ Chí Minh thay vì tập luyện tại Hà Nội. Bởi Philippines có điều kiện khí hậu nóng ẩm với nhiệt độ trên 30 độ C. Trong khi đó thủ đô Hà Nội trời đang trở rét và khá khô hanh, nhiệt độ thường rơi vào khoảng 24 - 26 độ C.

Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa đội tuyển Thái Lan (nhất bảng B) và đội tuyển Malaysia (nhì bảng A), trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 1/12.

Theo thông báo từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), nhằm giảm bớt hiện tượng tiêu cực, chen lấn, xô đẩy gây hình ảnh phản cảm của việc bán vé trực tiếp trước sân như thời gian qua, kể từ trận bán kết AFF Suzuki Cup 2018, vé xem trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ được bán qua đường online.

Những khán giả muốn mua vé có thể truy cập vào các trang web: vebongdaonline.vn; vebongonline.com.vn; ticketonline.vff.org.vn; vebongda.vff.org.vn... Mỗi người chỉ được mua 1 lần 4 vé cùng mệnh giá và phải có CMND hoặc Căn cước công dân. Việc mua vé này sẽ thanh toán qua thẻ ATM nội địa hoặc visa, mater card…

Vé trận bán kết có 4 mệnh giá: 200.000, 300.000, 400.000 và 500.000 đồng. Sẽ có khoảng 25.000 vé được bán trực tuyến. Dự kiến thời gian mở bán vé online bắt đầu từ 9 giờ ngày 26/11, nhưng do đội tuyển Việt Nam thi đấu trận bán kết lượt về vào ngày 6/12 trên sân nhà Mỹ Đình, nên lịch bán vé sẽ điều chỉnh chậm lại và thông báo cụ thể sau.

Theo TTXVN