Dưới đây là cách làm chè khúc bạch trà xanh tại nhà cực đơn giản, còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện ngay thôi nào!

Nguyên liệu:

- 200g đường trắng

- 500g kem tươi

- 500g sữa tươi không đường

- 200g đường phèn

- Bột gelatin hoặc bột rau câu dẻo

- Nhãn hoặc vải tươi

- 50g hạnh nhân

- 1,5 lít nước

- Tinh dầu hạnh nhân

leftcenterrightdel
 

Hướng dẫn thực hiện:

- Nhãn hoặc vải tươi đem bóc vỏ, tách lấy phần cùi và bỏ hạt. Để tiết kiệm thời gian bạn có thể mua nhãn hoặc vải đóng hộp trong siêu thị. Hạnh nhân thái lát rồi cho vào chảo rang vàng để tạo độ giòn và ngậy mùi thơm. Pha bột trà xanh với 20ml nước, khuấy đều để bột tan hết.

leftcenterrightdel
 

- Tiếp đến, bạn bắc nồi nước lên bếp, thêm vào 200g đường phèn, khi nước đường sôi thì cho cùi nhãn vào rồi tắt bếp ngay. Cách này sẽ giúp cùi giữ được độ giòn, sau khi nước đường nguội, bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh. Nếu bạn sử dụng nhãn đóng hộp thì có thể bỏ qua bước nấu nước đường, bạn chỉ cần tận dụng ngay phần nước sẵn có trong hộp là được.

- Hòa tan bột gelatin trong 500ml nước, khuấy đều để bột tan hết. Nếu bạn sử dụng bột rau câu thì cũng thực hiện tương tự như vậy.

- Chuẩn bị nồi lớn, cho các nguyên liệu gồm kem tươi, đường kính trắng, sữa tươi vào trộn đều rồi bắc lên bếp, đun sôi với lửa nhỏ và khuấy đều tay để hỗn hợp không bị cháy. Sau đó, bạn cho thêm bột trà xanh và gelatin hòa tan vào khuấy đều, thêm một chút tinh dầu hạnh nhân rồi tắt bếp.

leftcenterrightdel
 

- Đổ hỗn hợp vào khay vuông lớn, đợi nguội hẳn thì cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 5 tiếng. Khi khúc bạch đông lại, bạn lấy ra khỏi khuôn, thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Bạn có thể dùng dụng cụ tạo hình để cắt, món chè khúc bạch sẽ đẹp mắt hơn.

- Để thưởng thức món chè thanh mát này, bạn cho phần cùi nhãn cùng nước đường phèn vào bát, thêm vào khúc bạch và rắc thêm hạnh nhân rang giòn lên phía trên.

leftcenterrightdel
 

Những ngày nắng nóng như thế này mà được nhâm nhi chè khúc bạch thanh mát, ngon ngọt thì còn gì bằng. Chúc bạn thành công với cách làm chè khúc bạch trà xanh cực đơn giản này nhé!

Tuệ Anh (Tổng hợp)