Một tuyên bố từ văn phòng của Paul được đăng lên tài khoản Twitter của ông này hôm Chủ nhật, 22/3 cho biết, ông cảm thấy ổn và đã được kiểm tra sức khỏe vì sự thận trọng.

Thượng nghị sĩ Rand Paul đã tham dự một sự kiện xã hội lớn ở Louisville, Kentucky, hai tuần trước, nơi một số người tham dự sau đó đã thử nghiệm dương tính với Covid-19, bao gồm cả vợ của Thị trưởng Louisville Greg Fischer.

Một tuyên bố trên tài khoản twitter của Paul cho biết ông rời Thượng viện ngay lập tức sau khi biết về kết quả xét nghiệm của mình. Thượng nghị sĩ đang cách ly và không có triệu chứng, theo một tweet trước đó được đăng lên tài khoản của ông.

Paul đã đóng cửa văn phòng của ông, đồng thời cho nhân viên làm việc ở nhà, một nguồn tin thân cận với Paul nói với CNN.

leftcenterrightdel

Rand Paul (SN 1963) là một bác sĩ, chính trị gia người Mỹ và là ứng cử viên tổng thống năm 2016. Ảnh: Gage Skidmore/ Facebook/WYMT.

Vào ngày 15/3, thượng nghị sĩ biết rằng có 2 người tại một sự kiện mà ông tham dự tại Kentucky diễn ra ngày 7/3 đã thử nghiệm dương tính với Covid-19.

Paul đã không tương tác với họ, nhưng đã tới bệnh viện kiểm tra bởi ý thức việc mình là người có tiền sử vấn đề về hô hấp và phổi.

Năm 2019, Paul đã bị cắt bỏ một phần phổi sau cuộc tấn công năm 2017 của người hàng xóm tại nhà riêng ở Bowling Green, Kentucky. Vụ tấn công cũng khiến thượng nghị sĩ bị gãy 6 xương sườn và phổi bị bầm tím, để lại di chứng khó thở. Ông đã nhận được kết quả xét nghiệm sáu, bảy ngày trước, nguồn tin cho biết.

Phó Chánh văn phòng của Paul, Sergio Gor giải thích lý do Paul thực hiện xét nghiệm coronavirus mà không có triệu chứng: "Tương tự như Tổng thống và Phó Tổng thống, Thượng nghị sĩ Rand Paul đã quyết định thử nghiệm sau khi tham dự một sự kiện mà hai cá nhân sau đó đã thử nghiệm dương tính với COVID-19, mặc dù ông không có bất kỳ liên hệ trực tiếp nào với một trong số họ; là bởi Paul bị chấn thương phổi trước đó và thuộc nhóm có nguy cơ cao.", Gor nói.

Khi biết tin các thượng nghị sĩ Utah Sens. Mike Lee và Mitt Romney đều tuyên bố họ sẽ tự cách ly, trong khi một số nghị sĩ và trợ lý khác tỏ ra tức giận, cho rằng, Paul đã không làm nhiều hơn và tự cách ly sớm hơn khiến nhiều thượng nghị sĩ có khả năng lây bệnh.

Họ tỏ ra thất vọng, cho rằng Paul cũng là bác sĩ, do vậy ông nên biết rõ hơn điều cần phải làm. Các thượng nghị sĩ lưu ý rằng, Thượng nghị sĩ Ted Cruz của Texas và các thành viên khác của Quốc hội đã tự cách ly trong những tuần gần đây sau khi tiếp xúc với người đã thử nghiệm dương tính.

PV- Theo CNN.