Các tàu ngầm của Hạm đội Bắc Hải của Nga sẽ tiến hành bắn thử tên lửa siêu thanh trong thời gian ngắn, Phó Tư lệnh Hạm đội Alexander Moiseyev cho biết.

"Trong tương lai gần nhất, các tàu ngầm của chúng tôi sẽ bắt đầu thử nghiệm vũ khí siêu âm. Chúng tôi đã nhận được mệnh lệnh.", ông nói với tờ báo Krasnaya Zvezda.

Vào ngày 11 tháng 3, một nguồn tin phức tạp về công nghiệp quân sự nói với TASS rằng tên lửa siêu thanh zircon được dự kiến phóng thử từ tàu ngầm hạt nhân Severodvinsk.

Trước đó, một nguồn tin khác tiết lộ kế hoạch thử tên lửa này từ tàu ngầm Kazan, dự kiến sẽ được đưa vào Hạm đội phương Bắc trước cuối năm nay.

leftcenterrightdel

Tên lửa Zircon đã được bắn lần đầu tiên từ Tàu khu trục Đô đốc Gorshkov.

Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga/TASS.

Tên lửa Zircon đã được bắn lần đầu tiên từ một con tàu vào đầu tháng 1. Tàu khu trục Đô đốc Gorshkov đã bắn tên lửa từ Biển Barents vào một mục tiêu ven biển nằm cách đó 500 km.

Đầu năm 2011, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng lúc đó Vladimir Popovkin đã công bố kế hoạch tạo ra một tổ hợp hải quân với một tên lửa siêu thanh, có tên là Zircon. Tên lửa bắt đầu thử nghiệm vào năm 2015, theo báo cáo phương tiện truyền thông.

Trong bài phát biểu năm 2019, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố tên lửa có thể đạt tốc độ Mach 9 và có thể tấn công cả mục tiêu hải quân và mặt đất ở khoảng cách hơn 1.000 km.

Tên lửa được bắn từ hệ thống phóng hải quân phổ thông ZS-14, được lắp đặt trên tàu khu trục Project 22350, tàu hộ tống dự án 20380 và tàu ngầm lớp Yasen.

PV-Theo TASS.