leftcenterrightdel
Ảnh minh hoạ. (Nguồn: AP) 
Đây là mức tăng cao nhất kể từ khi nước này bùng phát dịch đến nay và cũng là mức tăng cao nhất trên thế giới trong một ngày qua.

Với số ca mắc tăng mạnh này, Mỹ trở thành quốc gia đứng thứ ba thế giới về số ca mắc Covid-19, chỉ sau Trung Quốc đại lục (81.093 ca) và Italy (63.927 ca).

Trong một ngày vừa qua, tính từ 7 giờ sáng 23/3 đến 7 giờ sáng 24/3, Mỹ cũng ghi nhận thêm 131 ca tử vong, nâng tổng số ca tử vong của nước này lên 545 người.

Theo hãng tin Reuters, các thống đốc và thị trưởng các bang và thành phố Mỹ ngày 23-3 đã tiếp tục khẩn thiết kêu gọi sự hỗ trợ từ chính quyền liên bang để ứng phó với dịch Covid-19. Trong khi lực lượng quân đội nước này chuẩn bị xây dựng các bệnh viện dã chiến tại New York và Seattle để giảm tải cho các dịch vụ y tế đang bị quá tải.

Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio cũng hối thúc các nghị sĩ Mỹ thông qua gói cứu trợ kinh tế, đồng thời đề nghị có thêm máy thở và trang thiết bị y tế. Ông Bill de Blasio thậm chí cũng kêu gọi sự hỗ trợ từ người dân.

Karine Raymond, một y tá tại Bệnh viện Jack D. Weiler ở New Yorrk cho biết, hầu hết các y tá không thể được trang bị những khẩu trang đặc dụng N95 và thậm chí các khẩu trang phẫu thuật y tế cũng đang trong tình trạng cạn kiệt.

Trong khi giới chức y tế Mỹ đang nỗ lực ứng phó với việc số bệnh nhân tiếp tục gia tăng và Thượng viện Mỹ không thông qua được gói kích thích kinh tế, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho biết, quân đội Mỹ đang chuẩn bị triển khai các bệnh viện dã chiến cho New York và Seattle.

Các bệnh viện dã chiến này cơ bản được dựng bằng lều, có thể được xây dựng nhanh chóng nhưng chỉ có thể đáp ứng được nhu cầu của số lượng hạn chế các bệnh nhân và ít phù hợp với việc điều trị tăng cường cho các bệnh nhân mắc Covid-19 vốn cần được cách ly. Tuy nhiên, chúng sẽ giúp điều trị các bệnh nhân mắc các bệnh khác, giảm tải cho các bệnh viện.

Lực lượng công binh lục quân Mỹ cũng đang chuẩn bị chuyển các khách sạn và khu lưu trú thành cơ sở điều trị cho các bệnh nhân.

Với việc có thêm các bang Maryland, Indiana, Michigan và Massachusetts, tính tới ngày 23/3, 15 trong số 50 bang của Mỹ đã áp đặt các biện pháp hạn chế đi lại đối với người dân để kiềm chế sự lây lan của virus. Khoảng hơn 150 triệu người trong dân số Mỹ khoảng 330 triệu chịu ảnh hưởng bởi các lệnh phong toả.

Trong một diễn biến khác cùng ngày, gói kích thích kinh tế nhằm hỗ trợ các tổn thất do dịch Covid-19 trị giá hai nghìn tỷ USD đã không được thông qua tại Thượng viện Mỹ.

Trước đó, Quốc hội Mỹ cũng đã thông qua dự luật ngân sách nhằm hỗ trợ thiệt hại của nền kinh tế do bùng phát dịch Covid-19, khiến hàng triệu người nghỉ việc và gần một nửa dân số Mỹ phải ở nhà.
Theo Nhân dân