leftcenterrightdel
 Nguồn: UNESCO

Theo UNESCO, 85 Quốc gia đã đóng cửa các trường học trên toàn quốc làm ảnh hưởng đến 776,7 triệu học sinh, sinh viên. Ngoài ra, 15 quốc gia khác thực hiện việc đóng cửa một số trường học địa phương, trong trường hợp mở rộng ra toàn quốc, sẽ có thêm hàng trăm triệu học sinh, sinh viên nghỉ học.

Bà Stefania Giannini - trợ lý Tổng Giám đốc UNESCO về lĩnh vực giáo dục cho biết, thế giới đang phải đối mặt với một tình huống bất thường, khi rất nhiều Quốc gia chịu ảnh hưởng do cùng một vấn đề và trong cùng một khoảng thời gian.

Bà Stefania Giannini kêu gọi cộng đồng quốc tế cùng nhau nỗ lực giải quyết, không chỉ những ảnh hưởng trước mắt đối với ngành Giáo dục do cuộc khủng hoảng chưa từng có này gây ra, mà còn phải xây dựng khả năng phục hồi lâu dài của hệ thống giáo dục tại các nước.

UNESCO cho biết, tổ chức này đang phối hợp với các Quốc gia bị ảnh hưởng do sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 nhằm tìm kiếm mọi giải pháp phù hợp với tình hình thực tế và điều kiện cơ sở hạ tầng của mỗi nước để bảo đảm việc học của học sinh diễn ra liên tục.

 

Lưu Ly