Sau những tranh luận sôi nổi giữa đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ, Thượng viện Hoa Kỳ đã bỏ phiếu thông qua dự luật kích thích kinh tế trị giá 2 nghìn tỉ đô la vào tối thứ Tư, 25/3.

Gói cứu trợ kinh tế được thiết kế để giúp nền kinh tế Mỹ vượt qua hậu quả của đại dịch Covid-19. Dự luật đã được thông qua tại Thượng viện với số phiếu cuối cùng là 96-0 với 4 Thượng nghị sĩ vắng mặt.

leftcenterrightdel
Sau cuộc tranh luận sôi nổi của lưỡng đảng, Thượng viện Mỹ đã thông qua gói kích thích kinh tế lớn nhất trong lịch sử nước này. Ảnh: New York Times. 

Ngay khi được Thượng viện thông qua, dự luật đã được gửi đến Hạ viện, nơi được cho sẽ nhanh chóng thông qua vào tối 26/3, bằng sự đồng thuận nhất trí.

Dự luật sẽ cung cấp 1.200 đô la cho hầu hết người lớn ở Mỹ và 500 đô la cho hầu hết trẻ em; tạo ra chương trình cho vay 500 tỉ đô la cho các doanh nghiệp, thành phố và tiểu bang và cung cấp quỹ giữ chân nhân viên 367 tỉ đô la cho các doanh nghiệp nhỏ.

Ngoài ra, 130 tỉ đô la sẽ được trao cho các bệnh viện và cung cấp 4 tháng bảo hiểm thất nghiệp trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

PV (Tổng hợp)