Công an huyện Phú Thiện (Gia Lai) cho biết, vừa bắt giữ đối tượng Rcom Hang, tên gọi khác Âm H’Nương (SN 1982), trú tổ 12, thị trấn Phú Thiện) để điều tra hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, quy định tại Điều 145 BLHS.

Đối tượng Rcom Hang đã bị CQĐT Công an huyện Phú Thiện ra quyết định truy nã ngày 8/1. Trước đó, quá trình xác minh kết luận, ngày 23/7/2019, Rcom Hang đã có hành vi giao cấu với người dưới 16 tuổi.

Theo điều tra ban đầu, ngày 22/7/2019, Rcom Hang và cháu N. (SN 2003, trú thị xã Ayun Pa, người có biểu hiện bị chậm phát triển, dạng tâm thần nhẹ) cùng một số người bạn đi nhậu tại địa bàn huyện Phú Thiện.

leftcenterrightdel
 Quyết định truy nã bị can Rcom Hang.

Nhậu đến khoảng 1 giờ ngày 23/7/2019, Rcom Hang chở cháu N. về nhà người quen tại xã Ia Piar để ngủ nhờ. Tại đây, Rcom Hang đã 2 lần quan hệ tình dục với cháu bé. Những ngày sau đó, cả hai còn tiếp tục quan hệ tình dục với nhau thêm nhiều lần nữa. 

Sau nhiều ngày không thấy con gái về nhà, gia đình đã tổ chức đi tìm thì phát hiện cháu N. có nhiều biểu hiện bất thường nên đã trình báo Cơ quan Công an. Tại cơ quan điều tra, Rcom Hang đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình, tuy nhiên sau đó, ngày 28/11/2019, người này đã bỏ trốn khỏi địa phương.

leftcenterrightdel
Đối tượng Rcom Hang. Ảnh: CTV. 

Ngày 8/1/, sau khi ra các quyết định khởi tố bị can, Công an huyện Phú Thiện đã ra quyết định truy nã toàn quốc đối với bị can Rcom Hang để điều tra hành vi giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi.

Sau một thời gian lẩn trốn, Rcom Hang đã bị Công an huyện Phú Thiện bắt giữ để quy án. 

Sơn Nam