Theo đó, khoảng 10h45’ ngày 29/12, qua trinh sát cùng với tin báo của người dân về việc có một nhóm khoảng 20 đối tượng tụ tập đá gà tại khu đất trống thuộc ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Phong, TP Mỹ Tho, Công an TP Mỹ Tho đã cử 2 cán bộ thuộc Đội Cảnh sát hình sự gồm: Thiếu tá Nguyễn Văn Dư, Đại úy Lê Trần Duy Hữu Hạnh phối hợp với Công an xã Mỹ Phong đến hiện trường.

leftcenterrightdel
 Hiện trường vụ việc. (Ảnh: YP.BAB)

Tại đây, thấy lực lượng Công an, các đối tượng bỏ chạy. Thiếu tá Dư giữ lại được một đối tượng thì bị khoảng 6 đối tượng khác áp sát có biểu hiện tấn công lực lượng làm nhiệm vụ. Thấy vậy, đại úy Hạnh nổ súng để can ngăn, giải cứu thiếu tá Dư.

Sau đó, người dân phát hiện có 3 người bị thương gồm: Nguyễn Văn Liên (SN 1982, ngụ ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Phong) bị thương ở vùng cổ được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Trung tâm tỉnh sau đó chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) để cấp cứu; Đồng Quốc Trí (SN 1975, ngụ ấp 1, xã Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho) bị thương ở ngón tay phải; Nguyễn Văn Của (SN 1978, cùng ngụ ấp Mỹ Thạnh, xã Mỹ Phong) bị thương ở khớp gối trái.

Sau sự việc các đối tượng bỏ chạy đã để lại một số vật dụng tổ chức đá gà và 4 chiếc xe máy tại hiện trường.

Công an TP Mỹ Tho đã phối hợp với UBND xã Mỹ Phong đến động viên tinh thần gia đình người bị thương. Các gia đình cũng đã thống nhất để Cơ quan điều tra xử lý theo quy định.

Hiện Ban Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang đã giao vụ việc cho Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh điều tra theo tinh thần cán bộ thực hiện công vụ sai phạm tới đâu xử lý đến đó./.

Huyền Ngân