Ngày 30/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thành Trung (25 tuổi, ở Tiên Lãng, Hải Phòng) để làm rõ hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Thành Trung. Ảnh: CAHN

Theo điều tra, tháng 11/2018, Nguyễn Thành Trung có quan hệ tình cảm với chị T.T.A. Trong khoảng thời gian này, 2 người có quan hệ tình dục và quay lại clip. Sau đó, do mâu thuẫn nên Trung và chị A. chia tay.

Đến ngày 23/3/2020, Trung thiếu tiền tiêu nên nảy ý định dùng clip cũ để tống tiền người yêu cũ.

Hành vi Cưỡng đoạt tài sản được quy định tại khoản 1 Điều 170 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017, người nào đe dọa sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ 1-5 năm.

Nam thanh niên yêu cầu chị A. đưa 5 triệu đồng, nếu không sẽ đăng clip lên mạng và gửi cho người thân cô gái. Chị A. sau đó đã tới Công an phường Phú Diễn (quận Bắc Từ Liêm) để trình báo sự việc.

Ngày hôm sau, Nguyễn Thành Trung đã bị lực lượng chức năng bắt giữ tại một quán cà phê trên địa bàn phường Phú Diễn. Nam thanh niên đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình./.

Xuân Hưng