Ngày 22/10, VKSND huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông) cho biết, cơ quan vừa ký phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Trần Minh Tâm (24 tuổi, ngụ huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) và Trần Văn Trường (25 tuổi, quê tỉnh Nghệ An) để tiếp tục điều tra về hành vi “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”.

leftcenterrightdel
 Hai đối tượng bị bắt được dẫn giải về cơ quan điều tra. 

Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 17h ngày 7/10, Tâm  rủ Trường và 2 thanh niên khác xuống huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông tìm anh Nguyễn Ninh Hải (trú tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) để đòi nợ.

Khi đi đến xã Tâm Thắng (huyện Cư Jút), nhóm của Tâm gặp anh Hải chở theo con trai 16 tuổi. Tại đây, do anh Hải không có tiền trả nợ nên nhóm của Tâm khống chế cha con anh Hải lên xe taxi chở đến một phòng trọ ở phường Tân Lợi (TP.Buôn Ma Thuột).

Sau đó, nhóm của Tâm bắt anh Hải gọi điện cho người nhà mang tiền đến chuộc. Vào khoảng 19h cùng ngày, Tâm cùng nhóm trên nhận tiền chuộc thì bị Công an bắt quả tang. Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Chính