leftcenterrightdel
Tổng cộng hai bị cáo phải chấp hành 213 tháng tù 

Sáng ngày 28/2/2020, TAND quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử hai bị cáo Phan Thị Duy Ly và Lê Quốc Khánh phạm tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Duy Ly và Quốc Khánh là hai vợ chồng, có đăng ký kết hôn và có với nhau một con chung. Trước khi đến với nhau cả hai đã có gia đình, mỗi người có hai con riêng đang còn nhỏ. Theo cáo trạng của VKSND quận Ngũ Hành Sơn, Ly và Khánh đã hai lần có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Lần thứ nhất, khoảng 12 giờ ngày 26/9/2019, tại khu vực đối diện Bệnh viện quận Sơn Trà, thuộc tổ 23 phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, Ly gọi điện cho một người tên Tú (không rõ nhân thân lai lịch) mua 11 viên ma túy tổng hợp (loại thuốc lắc) và 2 gói ma túy (Ketamine) với giá 5.700.000 đồng nhưng chưa trả tiền nhằm mục đích bán lại kiếm lời. Sau đó, Ly cất giấu ma túy trong túi xách, mang theo bên người.

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, trong lúc Ly và Khánh đang ăn tối thì Ly nhận được điện của một nam thanh niên (không rõ nhân thân, lai lịch) gọi cho Ly để mua 5 viên thuốc lắc. Ly đồng ý bán với giá 2.000.000 đồng, hẹn và giao ma túy phía trước quán ăn.

Lần thứ hai, khoảng 22 giờ ngày 26/9/2019, nam thanh niên mua ma túy nói trên tiếp tục điện thoại cho Ly hỏi mua thêm 6 viên thuốc lắc và 2 gói Ketamine, Ly đồng ý bán giá 6.400.000 đồng, hẹn đến quán Karaoke thuộc phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, để giao ma túy. Sau đó, Ly và Khánh bắt taxi địa điểm đã hẹn để "giao hàng” thì bị Cơ quan CSĐT Công an quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng bắt quả tang.

Bản thân hai bị cáo đã có tiền án, tiền sự về hành vi đánh bạc và sử dụng trái phép chất ma túy.

leftcenterrightdel
 Con của các bị cáo ngây thơ vui đùa tại phiên tòa xét xử bố mẹ chúng

Tại phiên tòa, thống nhất với đề nghị của VKSND quận Ngũ Hành Sơn, HĐXX đã tuyên mức án dành cho hai bị cáo là 213 tháng tù. Bị cáo Phan Thị Duy Ly bị xử phạt bị cáo Ly 8 năm 6 tháng tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Tổng hợp hình phạt 9 tháng tù của Bản án ngày 12/7/2019 của TAND quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, bị cáo Ly phải chấp hành tổng cộng 9 năm 3 tháng tù cho cả hai Bản án. Bị cáo Lê Quốc Khánh bị xử phạt 8 năm 6 tháng tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Kết thúc phiên tòa, hai bị cáo đã cúi đầu nhận tội, không hờn trách ai, có trách thì trách bản thân không giữ mình, còn làm khổ cho bao người mà không ai khác là những trẻ do hai bị cáo sinh ra nhưng thiếu bàn tay cha mẹ nuôi nấng, dưỡng dục.

Nhìn người mẹ già đang khóc thút thít, nhìn những đứa trẻ con hồn nhiên vui đùa trước sân tòa, có lẽ nhiều người có suy nghĩ giống nhau là cầu chúc cho các cháu luôn mạnh khỏe, bình an và lớn lên trong vòng tay yêu thương của mọi người.

Xuân Nha - Nguyễn Hồng Giang