Sáng 20/1, trên đường Hồ Chí Minh (thuộc địa phận xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông), Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức chương trình phát nước, khăn lạnh đồng thời đổi mũ bảo hiểm cũ lấy mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho người đi đường.

leftcenterrightdel
Nhiều người dân bất ngờ được lực lượng CSGT phát nước, đổi mũ bảo hiểm mới.

Chỉ trong vòng khoảng 2h đồng hồ, lực lượng CSGT đã tặng cho người đi đường 500 chai nước lọc, 500 khăn lạnh cùng bánh kẹo và hàng trăm mũ bảo hiểm. Tất cả những suất quà trên đều được Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông huy động từ nguồn xã hội hóa. Được biết, đây là chương trình tiếp sức cho người đi đường về quê đón Tết.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Lực lượng CSGT đổi mũ bảo hiểm mới đạt chuẩn lấy mũ bảo hiểm cũ cho người dân về quê ăn Tết. 

Trung tá Phạm Quốc Lập, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông cho biết: “Chúng tôi sẽ cố gắng hết mức có thể để giúp đỡ phần nào đó cho bà con về quê đón Tết với gia đình thêm phấn khởi”.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Nhiều người dân xúc động khi nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của lực lượng CSGT.

Nhận được sự giúp đỡ nói trên của lực lượng CSGT, nhiều người dân không khỏi bất ngờ và xúc động. Chị Nguyễn Thị Ngân (trú tại tỉnh Đắk Lắk) cho biết, chị làm công nhân tại TP Hồ Chí Minh. Trên đường về quê ăn Tết, chị vô cùng bất ngờ khi được nhận những chai nước và khăn lạnh từ tay các anh CSGT. “Chúng tôi đã đi một quãng đường xa rất mệt mỏi, khi đến đây được các anh CSGT đưa tận tay từng chai nước, cái khăn khiến chúng tôi vô cùng biết ơn”, chị Ngân chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Các chiến sĩ CSGT căn dặn người dân về quê ăn Tết thực hiện nghiêm Luật an toàn giao thông.

Được biết, hoạt động phát nước, khăn lạnh đồng thời đổi mũ bảo hiểm cũ lấy mũ bảo hiểm mới sẽ được Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông tổ chức từ ngày 20/1 đến ngày 24/1 (tức 30 tháng 12 âm lịch) tại một số điểm trên đường Hồ Chí Minh.

Nguyễn Chính