Trước đó, khoảng 22h30' ngày 14/1/2020, Công an xã Sơn Kim 1, Hương Sơn tiến hành kiểm tra tại phòng số 214 khách sạn River thuộc thôn Công Thương, xã Sơn Kim 1 phát hiện Nguyễn Chí Tài; Lê Anh Tú (SN 1986, trú tại tổ dân phố 1, thị trấn Tây Sơn, Hương Sơn, Hà Tĩnh) và Nguyễn Văn Vũ (SN 1994, trú tại thôn Thượng Kim, xã Sơn Kim 2, Hương Sơn, Hà Tĩnh) có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Khi lực lượng chức năng vào kiểm tra Nguyễn Chí Tài lấy túi nylon bên trong đựng các viên hồng phiến của Tài và một chai nhựa là dụng cụ sử dụng ma túy vứt ra ngoài cửa sổ. Lực lượng Công an dẫn Nguyễn Chí Tài đi kiểm tra phát hiện có 8 viên nén màu hồng, trên bề mặt mỗi viên đều có ký hiệu chữ WY và một chai nhựa đục lỗ ở thân có gắn ống giấy cuộn tròn bằng tờ tiền nước ngoài.

Nguyễn Chí Tài khai nhận 8 viên nén màu hồng trong túi nylon là ma túy (hồng phiến), chai nhựa là dụng cụ mà Tài, Tú, Vũ vừa dùng để sử dụng ma túy, toàn bộ số đồ vật này Tài vừa vứt từ cửa sổ phòng 214 khách sạn River xuống đất khi bị lực lượng chức năng đến kiểm tra.

leftcenterrightdel
 Cơ quan CSĐT tống đạt quyết định khởi tố vụ án.

Xét thấy hành vi của Nguyễn Chí Tài và các đối tượng là vi phạm pháp luật nên lực lượng chức năng đã dẫn giải các đối tượng về UBND xã Sơn Kim 1 để lập biên bản sự việc, thu giữ và niêm phong vật chứng.

 Quá trình điều tra, Nguyễn Chí Tài khai nhận: Trước đó Tài mua tại thủ đô Viêng Chăn, Lào 10 viên hồng phiến đưa về để sử dụng. Tối ngày 14/1/2020, Tài mang theo 10 viên hồng phiến trên cùng Lê Anh Tú và Nguyễn Văn Vũ đến thuê phòng tại khách sạn River để sử dụng ma túy.

leftcenterrightdel
 Các đối tượng và tang vật.

Khi cả ba người sử dụng hết 2 viên hồng phiến còn lại 8 viên thì có lực lượng Công an kiểm tra nên Tài vứt qua cửa sổ xuống đất và bị lực lượng Công an phát hiện, thu giữ. Lời khai của Nguyễn Chí Tài phù hợp với lời khai của Lê Anh Tú, Nguyễn Văn Vũ và vật chứng thu giữ trong quá trình điều tra.

 Hiện Công an huyện Hương Sơn đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Ánh Dương