leftcenterrightdel
 Clip cảnh sát lấy lời khai đối tượng.

Tối 17/1/2020, Thái Mạnh Giáp (SN 1994, trú tại thôn Am Thủy xã Sơn Thủy (nay là xã Kim Hoa, Hương Sơn, Hà Tĩnh) sau khi ăn tối xong, do muốn có tiền tiêu xài cho cá nhân nên Giáp đã nảy sinh ý định cướp tài sản.

Suy nghĩ xong Giáp lấy một con dao nhọn (loại dao gọt hoa quả, do Giáp đưa từ miền Nam về) giấu vào trong túi áo ngực. Sau đó lấy xe mô tô nhãn hiệu Yamaha - Sirius, biển kiểm soát 38H1 - 128.48 đi từ nhà theo hướng ra ngã 3 Nầm.

leftcenterrightdel
 Cảnh sát bắt giữ Giáp

Khi đi qua cửa hàng xăng dầu Nầm  (thuộc thôn Bãi Trạm xã Sơn Châu, Hương Sơn) thấy vắng người, Giáp liền đi vào giả vờ mua xăng, khi anh Đặng Ngọc Hạnh (SN 1991, trú tại huyện Đô Lương, Nghệ An) đang đổ xăng cho Giáp thì  Giáp rút dao ra dí vào cổ anh Hạnh yêu cầu anh Hạnh đưa hết tiền cho Giáp.

Tiếp đó Giáp vừa dí dao vào cổ anh Hạnh vừa kéo anh Hạnh đi vào trong phòng để két sắt của Cửa hàng xăng dầu yêu cầu anh Hạnh mở két sắt để cướp tiền. Khi anh Hạnh đang lưỡng lự thì Giáp dùng tay phải cầm dao đâm mạnh vào vùng bụng của anh Hạnh, anh Hạnh lấy tay đỡ và bắt được tay cầm dao của Giáp, đồng thời quật ngã Giáp xuống giữa nhà và hô lên "cướp" "cướp".

leftcenterrightdel
 Cây xăng nơi Giáp thực hiện vụ cướp.

Lúc nãy Giáp chống cự, vật lộn với anh Hạnh nhằm tẩu thoát. Khi nghe tiếng hô tổ công tác của Công an xã Sơn Châu cùng bà con nhân dân đã kịp thời ập vào khống chế và bắt giữ được Giáp.

Xét thấy hành vi của Thái Mạnh Giáp là vi phạm pháp luật nghiêm trọng, lực lượng Công an tiến hành lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, thu giữ tang vật có liên quan và tiếp tục điều tra xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Công an huyện Hương Sơn khen thưởng Công an chính quy các xã và 2 quần chúng có thành tích trong vụ bắt giữ tên cướp.

Để động viên, khen thưởng kịp thời cho lực lượng Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, lãnh đạo Công an huyện trong sáng 18/1/2020 đã tổ chức khen thưởng cho Công an chính quy các xã Sơn Kim 1, Sơn Bình, Sơn Lễ Sơn Trà, Sơn Châu và công dân có thành tích trong đấu tranh phòng chống tội phạm (2 công dân trong vụ cướp tài sản  tại cửa hàng xăng dầu Nầm, xã Sơn Châu).


.

Ánh Dương