Kẻ chủ mưu vụ đầu độc 10ha rừng thông được xác định là Bạch Đình Kế (SN 1983, trú xã Tân Hà, huyện Lâm Hà).

Chia sẻ với báo chí sáng nay 2/6, lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng xác nhận Ban chuyên án đã bắt được Bạch Đình Kế.

Trước đó, sau khi xác định Kế đã đào tẩu sang Lào qua biên giới tỉnh Gia Lai, khi biết tin vụ việc được điều tra, lực lượng công an đã phối hợp với cơ quan chức năng nước bạn để truy bắt Kế.

leftcenterrightdel
 Thủ đoạn tiêm hóa chất trực tiếp vào thân cây để đầu độc cây rừng.

Cũng theo Công an tỉnh Lâm Đồng,  Kế là người đã thuê Ngô Văn Diệm, sau đó Diệm thuê Dương Văn Hồng, Nguyễn Văn Lợi thực hiện đầu độc rừng với mực đích chiếm đất.

Một số nguồn tin, nói, Bạch Đinh Kế hiện đang có trên 20ha đất lâm nghiệp tại tiểu khu 292 vốn có nguồn gốc là đất rừng bị lấn chiếm.

leftcenterrightdel
 Cho rễ cây vào bịch chứa hóa chất để cây ngấm chất độc mà chết.

Như Bảo vệ pháp luật đưa tin, ngày 29/5, Công an tỉnh Lâm Đồng thông tin đã ra lệnh tạm giữ 3 đối tượng liên quan đến vụ hơn 10ha rừng thông bị đầu độc, gồm: Ngô Văn Diệp (SN 1984, tạm trú thôn 10, xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà), Nguyễn Văn Lợi (SN 1996, trú thôn An Bình, xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà) và Dương Văn Hồng (SN 1966, trú thị trấn Nam Ban, huyện Lâm Hà).

Theo nguồn tin của Bảo vệ pháp luật, chiều ngày 29/5, cơ quan công an đã dẫn giải đối tượng thứ 4 liên quan đến vụ án, là một người địa phương. Thời điểm đó, danh tính đối tượng chưa được công bố.

Khánh Hà